Vì sao lại khó phát hiện bệnh sùi mào gà?

Khi lối sống thiếu lành mạnh thì nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội ngày càng cao. Trong đó, sùi mào cũng là một trong số những bệnh có tốc độ lây lan nhanh và để lại nhiều hậu quả đáng lo ngại cho người mắc. Vì sao lại khó phát hiện bệnh sùi mào gà? Đó là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi không may mắc chứng bệnh này. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này. 

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà do vi rút HPV lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn qua các đường miệng, hậu môn, tiếp xúc với vết thương hở, do sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh. Bệnh sùi mào gà sẽ phát triển quan 4 giai đoạn chính, mỗi giai đoạn có những biểu hiện bệnh khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Vì sao lại khó phát hiện bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà rất khó phát hiện, nhất là giai đoạn ủ bệnh

Bệnh sùi mào gà khó phát hiện, nguyên nhân do đâu?

Thông thường, thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là từ 3 - 9. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây là khoảng thời gian khiến người bệnh khó phát hiện mình đang mắc bệnh sùi mào gà vì chưa có nhiều biểu hiện khác lạ. Nếu thực hiện xét nghiệm kiểm tra và điều trị ngay thì mới đạt kết quả cao. 

Hơn nữ, virut HPV thường khu trú ở phần thượng bì của da - nơi không có mạch máu và dây thần kinh nên không gây ra các cảm giác đau, ngứa. Lúc này bệnh mới chỉ gây nên sự bất tiện khi các u nhú đã phát triển quá to nên người bệnh thường không dễ dàng để phát hiện bệnh. Và khi phát hiện thì bệnh đã trở nên nặng.

Ở giai đoạn ủ bệnh, nếu không thực hiện các xét nghiệm, người bệnh dễ bị lầm tưởng mình đang mắc các chứng bệnh viêm, ngứa, nổi mẩn đỏ vùng ngoài da. Do đó, điều trị bệnh sùi mào gà ngay giai đoạn ủ bệnh là khá khá khăn. 

Cũng giống như các bệnh xã hội khác, sùi mào gà rất dễ dàng lây nhiễm nếu như bạn có quan hệ tình dục không an toàn dù chỉ một lần với người có mầm bệnh sùi mào gà. Các đường lây truyền như mẹ sang con, qua tiếp xúc với vết thương hở cũng để lại những hậu quả đáng lo ngại. Vì vậy, để phòng ngừa bệnh sùi mào gà tốt nhất là bạn nên chung thủy một vợ một chồng và nên có biện pháp phòng ngừa an toàn khi quan hệ tình dục. Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên cáo, chích ngừa viêm nhiễm HPV là một trong những cách hữu hiệu trong việc phòng chống bệnh sùi mào gà. Đối với những người đã quan hệ tình dục, đã sinh con, hoặc đã mắc HPV, chích ngừa vắc xin vẫn giúp cơ thể phòng ngừa và chống tái nhiễm bệnh an toàn. 

Nếu nghi ngờ các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, hãy đến ngay các Phòng khám chuyên khoa uy tín nhất để được điều trị bệnh, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.