Sùi mào gà ở nam giới: Triệu chứng và những ảnh hưởng

Sùi mào gà là một trong những bệnh lý khiến nhiều đấng mày râu lo lắng vì thường xuyên có lối sống buông thả, bất cần. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây chính là nguyên nhân chính làm cho tỷ lệ bệnh nhân mắc sùi mào gà ngày càng tăng cao. 

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nam giới ở độ tuổi sinh sản, nhất là khoảng 20 - 35 là đối tượng thường có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh, do dùng chung đồ cá nhân với người mang mầm bệnh.

Sau khi nam giới tiếp xúc với mầm bệnh, vi rút HPV sẽ tấn công vào cơ thể người bệnh với thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Sau khoảng thời gian ủ bệnh thì nam giới bắt đầu có những biểu hiện như:

Tham khảo thêm: https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/
** Sùi mào gà nữ giới
** Sùi mào gà nam giới
** Xét nghiệm sùi mào gà

Sùi mào gà ở nam giới: Triệu chứng và những ảnh hưởng
Bệnh sùi mào gà ở nam giới
+ Nếu nam giới bị lây bệnh sùi mào gà qua đường quan hệ tình dục trực tiếp với người bệnh thì tại rãnh của bao quy đầu, quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo, da bìu xuất hiện những u nhú có màu hồng nhạt, mềm, cao dần, bề mặt ẩm ướt, không có dấu hiệu bị ngứa hay đau. Sau đó những u nhú này phát triển thành từng mảng giống như hình hoa mào gà hay hình hoa súp lơ.

+ Nếu nam giới quan hệ tình dục bằng miệng thì những u nhú này bình thường không gây đau đớn cho người bệnh nhưng khi phát triển mạnh, nhiều sẽ gây sang chấn làm cho nam giới có cảm giác bị đau khi di chuyển hay nếu có sờ nắn vào u nhú sẽ cảm giác đau.

Những u nhú này cũng rất dễ bị xây xước, dễ bị chảy máu. Người bệnh rất khó phát hiện bệnh sùi mào gà ở giai đoạn này, thường bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng. 

Bài viết hay:
** Sùi mào gà ở lưỡi
** Sùi mào gà ở miệng
** Sùi mào gà âm hộ

Những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

+ Tổn thương da: Khi vi rút HPV tấn công và nhanh chóng liên kết với nhau thành từng mảng liên kết lớn. Lâu ngày, nếu không được chữa trị sẽ gây ra những viêm loét sâu và có thể bị nhiễm trùng nặng cho da. Điều này, khiến cho da của người bị sùi mào gà bị viêm nhiễm, tổn thương nặng.

+ Tăng nguy cơ ung thư dương vật rất cao: Theo nghiên cứu từ các chuyên gia virus gây bệnh sùi mào gà có nhiều nguy cơ thúc đẩy bệnh ung thư phát triển. Vì vậy, nam giới khi bị sùi mào gà nếu không sớm được chữa trị có thể dẫn tới bị ung thư dương vật.

Theo thống kê mới nhất thì có khoảng 15% nam giới mắc sùi mào gà bị ung thư dương vật.

+ Lây nhiễm qua bạn tình: Khi nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà, nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn. 

Vì bệnh sùi mào gà có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản, do đó, nếu phát hiện thấy các dấu hiệu đáng ngờ của bệnh, hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa gần nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc về các công nghệ y tế, tay nghề bác sĩ, điều trị bệnh sùi mào gà đã đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều.

Xem thêm:
** Đốt sùi mào gà
** Trị sùi mào gà ở đâu tốt

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.