Những nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục là gì

Mụn rộp sinh dục ở nam (herpes sinh dục hay mụn giộp sinh dục ở nam) là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus Herpes Simplex gây ra. Virus herpes có khả năng kháng thuốc, lây truyền nhanh, và sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời. Vì thế, mọi người nên hiểu rõ về nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục để có cách phòng tránh tốt nhất.

Những nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục ở nam.

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa TPHCM cho biết, nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là bệnh do virus herpes simplex (HSV) gây nên. Có 2 tuýp virus đó là: herpes simplex 1 (HSV1) và herpes simplex 2 (HSV2). HSV1 thường lây truyền qua đường miệng, tuyến nước bọt, hay gặp ở trẻ em. HSV2 lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục và ngày nay chúng được xem là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở nam.

Thông thường, virus HSV sẽ lây lan qua những con đường sau:

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh:

Hơn 90% các ca mắc mụn rộp sinh dục ở nam nữ đều do nam giới đã có quan hệ tình dục không an toàn với người đang mắc bệnh mụn rộp sinh dục bằng nhiều hình thức quan hệ như cơ quan sinh dục, đường miệng, hậu môn.

Một số trường hợp, dù nam giới có sử dụng biện pháp bảo vệ nhưng không thể bao phủ hết dương vật. Nên virus HSV vẫn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.


Lây truyền bệnh qua đường máu:

Thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Nên nhiều người sẽ không biết mình mắc bệnh và vô tình lây bệnh cho người khác khi bạn có sử dụng chung các dụng cụ y tế dính máu người bệnh hay đã từng truyền máu có chứa virus HSV bệnh xã hội .

Thông qua vết thương hở:

Nếu trên niêm mạc da có vết thương hở, trầy xước mà tiếp xúc gần người bệnh. Thì virus HSV có thể thông qua các vết thương hở để xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh mụn rộp sinh dục ở nam.

Sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người bênh:

Những mụn rộp thường hay chảy mủ khi có sự cọ sát, nên các vật dụng của bệnh nhân phần lớn đều chứa virus. Vì thế, nếu nam giới vô tình sử dụng khăn mặt, quần áo, bồn cầu,…sẽ dễ bị dính virus. Những người có sức đề kháng yếu thường có khả năng bị virus tấn công nhiều hơn những người bình thường.

Lây bệnh từ mẹ sang con:

Nhiều nam giới mắc bệnh từ khi mới sinh ra, do bị lây truyền từ mẹ mắc bệnh trong quá trình mang thai. Nên hiện nay, nhiều bé trai đã mang căn bệnh này trong người từ khi còn nhỏ, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Lời khuyên của chuyên gia: Để phòng tránh hiệu quả căn bệnh mụn rộp sinh dục ở nam, điều mọi người cần làm là hãy có cuộc sống tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình. Nên khám sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng/lần để có thể biết được cụ thể sức khỏe của bản thân. Còn nếu khi biết mình đã mắc bệnh, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh bệnh thêm nặng và có thể lây lan cho người thân, bạn bè, và xã hội.

Phòng khám nam khoa TPHCM đang là địa chỉ hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục ở nam được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn. Không chỉ giúp bệnh nhân hỗ trợ chữa trị thành công mà chi phí lại vô cùng phải chăng, hợp lý. Nên tất cả mọi người đều có thể lựa chọn Phòng khám nam khoa TPHCM để thăm khám, không lo bị “chặt chém” như những phòng khám khác.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.