Mụn rộp sinh dục là gì và nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?


– Mụn rộp sinh dục được xem là một trong 4 loại bệnh xa hội nguy hiểm.

– Bệnh thường lây qua đường quan hệ tinh dục không an toàn, vết thương hở tiếp xúc với dịch chứa mầm bệnh hay việc dùng chung một số vật dụng như đồ lót khăn tắm với người  bị bệnh.

– Sau khi xâm nhập vào  cơ thể mới   virus  sẽ ủ bệnh từ 3-7 ngày và sẽ   có những triệu chứng bên ngoài. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

– Tại xương mu, môi trên moi dưới ở nữ giới, bao quy đầu, dương vật , rãnh quy đầu xuất hiện những mụn nhỏ bên trong có nước như mụn phỏng.

– Ngoài xuất hiện ở bộ phạn sinh dục đôi khi  cũng thấy  mụn này xuất hiện ở một số vị trí khác như môi,  miệng, bìu,..


– Bệnh có thể rất dễ dàng lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ và gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không hỗ trợ điều trị sớm.

– Mụn  dễ vỡ gây lở loét chảy mủ hôi tanh.

– Âm đạo ra nhiều khí hư hơi đặc và có mùi  hôi, lỗ sáo cháy dịch nhiều.

Xem thêm: Những dấu hiệu sùi mào gà nguy hiểm bạn cần biết để phòng tránh

Nguyên nhân dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục


Truyền từ mẹ sang con


– Khi người mẹ bị mụn rộp   rất dễ truyền  bệnh cho thai nhi. Khi sinh băng tử cung thì trẻ dễ tiếp xúc với dịch, nước ối có virus điều này gây ra một số dị tật bẩm binh như mù mắt, lở lóet,  ảnh hưởng hệ thần kinh, viêm da làm giảm sự phát triển của trẻ.

Tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh


Các mụn rộp rất dễ vỡ và chảy dịch, nếu bạn có vết thương hở mà chẳng may tiếp xúc với dịch này thì nguy cơ nhiễm bệnh rất cao

Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý người  mắc mụn rộp sinh dục nhưng trong thời gian ủ bệnh không có biểu hiện rõ rệt, làm cho họ không hề biết và vô tình lây nhiễm cho người khác qua quá trình quan hệ.

Vì thế để phòng tránh tót nhất bạn nên có thói quen quan hệ tình dục an toàn và sử dụng bao cao su để bảo bệnh bản thân cũng như bạn tình.

Quan hệ tình dục không an toàn


– Có nhiều đối tác  tình dục là một trong những nguyên nhân khiến  bạn có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục do bạn không kiểm soát được đối tác có đang mắc bệnh hay không.

– Những người làm nghề mại dâm khả năng  mang bệnh rất cao, nếu có quan hệ với những tối tượng này mà không dùng bao cao su để bảo về thì đây chính là  tác nhân khiến bạn bị nhiễm bệnh.

– Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục không hỗ trợ chữa trị mà quan hệ tình dục với người khác giới, khiến cho các niêm mạc mang bệnh kết hợp với mụn rộp sẽ lây nhiễm cho bạn tình.

Ngoài ra, có những trường hợp khi quan hệ bằng miệng thì bệnh có thể lây và tạo mụn rộp xung quanh miệng, hoặc vùng miệng.

Dùng chung vật dụng cá nhân


– Mụn rộp sinh dục  còn lây lan rất nhanh nếu dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh như quần lót, khăn tắm, toilet, bồn tắm… Đây sẽ là những vật dụng có nguy cơ  chứa  dịch nhiễm Virus gây bệnh  vì vậy   khi  có cơ hội Virus sẽ nhanh chóng xâm nhập sang cơ thể mới  gây bệnh.

Bài viết hay:
- Biểu hiện bệnh lậu như thế nào và có những triệu chứng gì ?

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.