Nguyên nhân gây đi tiểu nhiều ở nam giới

Đi tiểu nhiều lần không hề hiếm gặp ở nam giới thậm chí còn khá phổ biến nhưng tùy theo mức độ nặng nhẹ như thế nào. Nam giới đi tiểu nhiều lần do đâu, có cách khắc phục được tình trạng này hay không? Những điều này sẽ được giải đáp phía dưới bài viết.

Đi tiểu là hiện tượng sinh lý bình thường của con người, đây cũng là một trong những tín hiệu quan trọng cảnh báo cơ thể bạn đang gặp phải vấn đề nhờ vào tình trạng đi tiểu, nước tiểu như thế nào và quá trình gì phát sinh khi đi tiểu.

Vậy nên, đi tiểu nhiều lần là trường hợp đáng quan tâm, tình trạng xảy ra thường xuyên sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản và thỉnh thoảng thấy phiền phức vì đi tiểu quá nhiều. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là bị bệnh vì có rất nhiều nguyên do khiến nam giới đi tiểu nhiều lần.


Bạn hiểu thế nào là đi tiểu nhiều lần?


– Tại trạng thái bình thường, số lượng đi tiểu trung bình 5-6 lần/ngày. Trường hợp uống nhiều nước có thể 7-8 lần/ ngày. Trong trường hợp đi tiểu trên 10 lần thì được xem là đi tiểu nhiều lần.

– Khi nam giới không kiểm soát được tình trạng đi tiểu, đi tiểu xong lại muốn đi tiếp, luôn cảm thấy đi tiểu không hết, thỉnh thoảng đau tức vùng bụng dưới hay thắt lưng… đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó.

– Đi tiểu tiểu nhần lo thói quen sinh hoạt hàng ngày như uống nhiều nước, uống nước sau khi mới đi tiểu xong. Khi thận vừa mới thải một lượng nước dư ra bên ngoài cơ thể nhưng khi bạn nạp thêm một lượng nước vào, thận lại bắt đầu lọc nước ra ngoài thêm lần nữa.

– Do nam giới ăn nhiều canh hoặc sử dụng thuốc lợi tiểu, thuốc bổ thận cũng khiến cơ thể phải đào thải nước liên tục. Ăn quá nhiều thực phẩm mặn hay luyện tập thể dục ở cường độ nặng cũng khiến nam giới uống nhiều nước.

– Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Do vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm khuẩn, kích thích bàng quang, thận và niệu đạo khiến nam giới đi tiểu nhiều lần trong ngày, thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu ra máu, tiểu buốt…

– Sỏi đường tiết niệu: Sỏi hình thành và bám lên các bộ phận như thận, bàng quang, niệu đạo gây tắc nghẽn và đau đớn khi đi tiểu, hiện tượng đi tiểu nhiều lân xuất hiện do nước tiểu thoát không hết, ngoài ra người bệnh cảm thấy đau đớn khi tiểu, đôi khi có máu.

– Bệnh về bàng quang: Viêm bàng quang kẽ, ung thư bàng quang, viêm nhiễm bàng quang… đều gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần, triệu chứng kèm theo là đau vùng bụng dưới, đau hố chậu, đi tiểu ra máu (khi gặp trường hợp nặng).

– Bệnh về thận: Bệnh nhân bị viêm thận, sỏi thận, suy tuyến thượng thận… đều gây là hiện tượng rối loạn đường tiểu. Triệu chứng điển hình như cơ thể suy nhược, buồn nôn, chóng mặt, chán ăn, sụt cân, đi tiểu nhiều lần…

– Bệnh tuyến tiền liệt: Xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên, phổ biến là bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Lúc này tuyến tiền liệt phát triển to hơn, chèn ép niệu đạo khiến nam giới cảm thấy phải đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu rất ít, kèm theo tiểu khó, cảm giác buồn tiểu thường xuyên. Nặng nhất là trường hợp tiểu ra máu.

Trên đây là chia sẻ của chuyên gia chuyên điều trị bệnh nam khoa tại các cơ sở Y Tế uy tín cho câu hỏi “Nam giới đi tiểu nhiều lần do đâu”. Khi gặp phải tình trạng này kèm theo các triệu chứng khác thì bạn nên đi kiểm tra để nghe tư vấn về bệnh lý bản thân gặp phải.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.