Nam giới uống nhầm thuốc phá thai có sao không

Đàn ông uống nhầm thuốc phá thai là trường hợp mà phòng khám chúng tôi từng gặp phải và cần gấp sự tư vấn. Vậy đàn ông uống nhầm thuốc phá thai có sao không ? Sau đây chúng tôi xin kể lại về trường hợp trớ trêu này :

Xin chào bác sĩ !

Em và bạn trai hiện đang là sinh viên năm thứ 3. Trong một lần liên hoan lớp vì quá chén nên chúng em đã có quan hệ với nhau. Tháng đó em không thấy có kinh nguyệt nên đã vội vã đi siêu âm thì được biết em đã có thai 3 tuần tuổi. Thai nhi phát triển hoàn toàn bình thường và sức khỏe của em cũng rất tốt. Nhưng lúc này, gia đình em đang chuẩn bị hồ sơ cho em đi du học. Em không muốn lỡ dở con đường học hành của mình nên đã quyết định mua thuốc phá thai.



Em vỗn là đứa khá cẩn thận nên khi mua thuốc về em đã băng keo trắng lại và ghi bên ngoài là thuốc cảm để không bị ai phát hiện. Tuy nhiên, số trời run rủi thế nào hôm đó người yêu em lại bị cảm, khi em đi vệ sinh anh đã lấy nhầm thuốc đó để uống. Sau khi em kiểm tra lại thì đó là viên thuốc uống thứ nhất với tác dụng làm thai nhi ngừng phát triển. Xin bác sĩ cho em hỏi bạn trai em lỡ uống thuốc phá thai như vậy có sao không ? Em có cần đưa anh ấy tới bệnh viện để rửa ruột không ạ? Và nếu em chỉ uống viên thuốc thứ 2 còn lại có được không ạ?

Em đang rất hoang mang và lo sợ, mong bác sĩ sớm giải thích giúp em ạ! Em xin cảm ơn !

Bác sĩ trả lời :

Xin chào bạn! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng vào kiến thức chuyên môn của phòng khám chúng tôi để gửi câu hỏi về trường hợp của bạn về cho chúng tôi. Hơn ai hết chúng tôi thấu hiểu sự lo lắng của bạn vào lúc này. Nhưng tôi muốn bạn thật bình tĩnh để có thể nghe theo sự chỉ dẫn của chúng tôi, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước tiên, với viên thuốc uống phá thai thứ nhất mà bạn trai bạn đã sử dụng: Loại thuốc này có tác dụng như một chất ngăn chặn những tác động của hormone progesterone lên màng trong tử cung và ổ bụng bằng cách cạnh tranh với hormone này trên cơ sở gắn kết recepto (chất thụ cảm). Điều này dẫn tới tình trạng thoái hóa niêm mạc và làm mềm tử cung, từ đó khiến bào thai bị bong ra khỏi buồng tử cung.

Hay nói cách khác thuốc chỉ có tác dụng đối với nữ giới (nhất là phụ nữ khi mang thai). Tuy nhiên, thuốc vẫn luôn là con dao 2 lưỡi rất nguy hiểm. Vì vậy mà bạn cần theo dõi sức khỏe của bạn trai bạn xem có biểu hiện bất thường nào xảy ra như nôn, sốt hay đau bụng không. Nếu có thì cần đưa ngay bạn ấy tới cơ sở y tế có chuyên khoa để được can thiệp kịp thời.

Biện pháp giải quyết có thể là rửa ruột hay tiêm truyền một số loại thuốc. Người quyết định sẽ là bác sĩ trực tiếp khám cho bạn trai bạn. Trong quá trình theo dõi nên để bạn trai bạn uống nhiều nước và nằm nghỉ 1 chỗ, không nên căng thẳng hay vận động mạnh.

Với câu hỏi thứ hai của bạn: em chỉ cần uống viên thuốc thứ 2 có được không? Thì câu trả lời là không bạn nhé!

Phá thai bằng thuốc là 1 hình thức phá thai nội khoa, trong đó cần đảm bảo sử dụng đồng thời 2 loại thuốc phá thai mới đem lại kết quả phá thai như ý muốn. Viên uống thứ hai có tác dụng hỗ trợ viên uống thứ nhất bằng cách tạo nên những cơn co thắt tử cung mạnh (giống như khi chuyển dạ) để đẩy được thai nhi ra ngoài.

Trong trường hợp bạn vẫn cố tình sử dụng chỉ loại thuốc thứ hai này (vì một lý do nào đó) thì bạn sẽ gặp phải những tái biến sau:

Thai tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật.

Thai chết lưu nhưng không được đẩy ra ngoài.

Rong huyết


Đau bụng quằn quại

Nhiễm trùng tử cung dẫn đến nhiễm trùng máu gây ra tử vong.

Sốc thuốc

Ngoài ra thì đây cũng chính là những biến chứng bạn có thể gặp phải nếu mua phải thuốc phá thai giả hay phá thai không an toàn.

Vì vậy chúng tôi khuyên bạn trong trường hợp bất khả kháng thì nên tìm đến 1 cơ sở phá thai an toàn để được đảm bảo hiệu quả phá thai và khả thiên chức làm mẹ của mình sau này.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.