Bệnh sùi mào gà ở nữ giới và những biểu hiện lâm sàng

Do đặc điểm cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ có nhiều phức tạp nên bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường có những biểu hiện phức tạp, khó phát hiện và khó điều trị hơn so với nam giới. Bài viết dưới đây là những thông tin tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa về bệnh sùi mào gà ở nữ giới giúp bạn phòng và điều trị bệnh hiệu quả hơn. 

Xem thêm: https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/
** Đốt sùi mào gà
** Trị sùi mào gà ở đâu tốt

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ giới xảy ra do vi rút HPV lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, mẹ truyền sang con hoặc tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở.

Sau khi lây nhiễm, sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 3 - 9 tháng và bắt đầu dần hình thành tăng sinh các tế bào đáy, dẫn đến hiện tượng tổn thương các tế bào ở mô. 

Khi nữ giới mắc bệnh sùi mào gà, cơ quan sinh dục, âm đạo, âm hộ,... là những nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất. 
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới và những biểu hiện lâm sàng
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Xem thêm:
** Sùi mào gà ở lưỡi
** Sùi mào gà ở miệng
** Sùi mào gà âm hộ

Biểu hiện lâm sàng bệnh sùi mào gà

+ Vị trí phát triển bệnh: âm hộ, âm đạo, tử cung, quanh hậu môn, tử cung, phần biểu bì xung quanh hậu môn hoặc nhiều vị trí khác. Các tổn thương này thường đa trung tâm, trường hợp nghiêm trọng có thể gây tổn thương khoang tử cung.

+ Tại âm môi của phụ nữ xuất hiện các nốt u nhú màu hồng, trắng hoặc đỏ, không có cuống u trên mạch máu, tập trung dầy và mềm. Các u nhú này xuất hiện tại những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo, màng trinh, cũng có thể lan rộng đến âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh hậu môn.

+ Tại âm đạo: Các nốt sùi mào gà liên kết với nhau thành từng mảng, tập trung nhiều, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo. Bệnh sùi mào gà ở các giai đoạn cuối sẽ gây ra các tổn thương lớn, có các mụn trắng dầy đặc, đôi khi lồi lên hình thành các mảng bám phân bố mạch máu.

Tại vị trí này, sùi mào gà thường có tính tự phát và tự tiêu, đặc biệt là sau khi chữa trị tại tử cung và âm hộ.

+ Sùi mào gà ở tử cung xảy ra tại vùng chuyển tiếp của tử cung, trên một hoặc nhiều vùng, cũng có thể tích hợp, có thể thấy các quy tắc vòng ống mờ dưới da. Những vùng không có niêm mạc thì sùi mào gà biểu hiện rõ ràng hơn, giống với các mụn cóc thông thường. 

Nếu không được điều trị bệnh sùi mào gà ngay ở giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà sẽ phát triển và lan ra nhiều vùng cơ quan khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em phụ nữ.

Vì vậy, khi thấy các dấu hiệu bất thường như trên, hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

Tham khảo thêm:
** Sùi mào gà nữ giới
** Sùi mào gà nam giới
** Xét nghiệm sùi mào gà

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.