Dùng thực phẩm để làm sạch gan với công dụng bất ngờ

Thận và gan là những cơ quan giải độc và loại bỏ giúp loại bỏ các chất thải. Thận điều chỉnh nồng độ natri và khoáng chất, đào thải muối để độc tố không tích tụ trong cơ thể. Gan lại đóng vai trò hỗ trợ tiêu hóa, sản xuất mật để phát vỡ chất béo và hấp thụ chất dinh dưỡng đồng thời loại bỏ các chất độc hại. Để đảm bảo gan và thận luôn khỏe, nên ăn một chế độ ăn uống chứa ít chất đạm động vật và chất béo bão hòa. Tránh uống rượu, cà phê, thuốc lá và các loại thuốc không cần thiết. Chọn sản phẩm hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu và sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo tránh ô nhiễm.


Sau đây là những loại rau cũ quả có chức năng làm sạch gan.

Nước ép rau củ quả.

Nước ép cà rốt, củ cải, cần tây giúp độc tố khỏi từ gan. Uống nước ép giàu chất dinh dưỡng, cơ thể của chúng ta sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn cho tiêu hóa, dành năng lượng để phục hồi. Tiêu thụ nhiều chất lỏng cũng làm tăng lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể.

Các loại nước ép trái cây.


Các loại nước ép trái cây, đặc biệt là nam việt quất, quả lựu và quả việt quất, tăng cường chức năng thận và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Uống nước nam việt quất đặc biệt sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận. Quả nam việt quất có nhiều chất quinin, có khả năng chuyển đổi thành axit hippuric trong gan và hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố.

Không quan trọng là uống loại nước ép nào mà điều cần nhớ là phải luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nhiều người tiêu thụ quá ít chất lỏng, không đủ để thanh lọc thận, dẫn tới tình trạng các chất khoáng tích tụ lại kết thành tinh thể, về lâu dài dẫn tới sỏi thận.

Kê và lúa mạch.


Các loại ngũ cốc giàu chất giúp làm mềm phân đồng thời làm giảm nguy cơ táo bón. Lúa mạch và kê là những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng chuyển đổi thành đường chậm. Giữ lượng đường trong máu của ở mức ổn định giúp giảm bớt gánh nặng cho thận và hỗ trợ làm sạch thận.

Đậu phụ.


Các loại thực phẩm giàu protein, ít béo có nguồn gốc từ thực vật giúp thanh lọc gan và thận. Đậu phụ là một loại protein thực vật bổ dưỡng được làm từ đậu nành. Đậu phụ không chỉ giàu chất dinh dưỡng, không chứa chất béo và rất dễ tiêu hóa. Thận không cần phải lọc và chuyển hóa protein, gan không cần sản xuất mật để phá vỡ chất béo khi chúng ta ăn đậu phụ.

Rau bina .


Rau bina là một loại rau có lá màu xanh đậm, rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các gốc tự do. Rau bina giàu chất xơ, không có chất béo và không có đường, là một thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc và thải độc cho thận cực kỳ hiệu quả.

Trà.


Trà ngưu bàng, trà bồ công anh và trà gừng hỗ trợ cơ thể giải độc gan, thận. Theo nghiên ứu, trà bồ công anh làm tăng dòng chảy của mật trong gan và cây ngưu bàng trà xóa bỏ các tích tụ các chất thải từ thận.

https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.