Bệnh viêm tinh hoàn có tự khỏi không

Bệnh viêm tinh hoàn có tự khỏi không là câu hỏi mà phòng khám nam khoa TPHCM nhận được nhiều trong thời gian qua. Để giúp người bệnh hiểu rõ về vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ những thông tin trong bài viết sau đây.


Viêm tinh hoàn gây nên những tác hại nào.

Tinh hoàn là một trong các bộ phận  quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới,  đây chính là nơi sản xuất ra tinh trùng, đảm bảo nhiệm vụ duy trì nòi giống, do vậy khi tinh hoàn bị viêm sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng sinh sản của nam giới.

Khi bị viêm tinh hoàn mà không điều trị kịp thời có thể gây nên những tác hại sau đây:

Là nguyên nhân gây nên nhiều các bệnh lý nguy hiểm khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh và có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm hơn khi gặp phải những bệnh lý này.

Làm suy giảm chức năng sinh lý của nam giới, khi khi bị viêm tinh hoàn thường gây đau nhức tinh hoàn, đau bìu, vùng bẹn và những bộ phận xung quanh nên khi nam giới quan hệ tình dục cũng không tránh khỏi những cơn đau này, khi tình trạng này kèo dài khiến cho nam giới mất hứng thú, lâu dần gây suy giảm ham muốn tình dục.



Khiến cho nam giới bị vô sinh vì khi tinh hoàn bị viêm có thể làm mất đi khả năng sinh sản không sản sinh ra tinh trùng, làm ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng sau này.

Viêm tinh hoàn có thể gây teo tinh hoàn điều này cũng làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Bệnh viêm tinh hoàn có tự khỏi không.

Bệnh viêm tinh hoàn có tự khỏi không? Các bác sĩ  nam khoa cho biết bệnh viêm tinh hoàn không thể tự khỏi nếu như nam giới không tiến hành điều trị.

Khi nam giới không điều trị thì bệnh không những không khỏi mà còn có thể chuyển sang giai đoạn nặng hơn, khi điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ bị tái phát nhiều lần.

Bệnh viêm tinh hoàn có thể chưa khỏi nếu như áp dụng đúng phương pháp cũng với chế độ chăm sóc, ăn uống sinh hoạt của người bệnh.

Bác sĩ cho biết viêm tinh hoàn không tự khỏi được.

Khi bị viêm tinh hoàn nam giới nên tới phòng khám nam khoa để thăm khám sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh hợp lý nhất.

Khi bị viêm mào tinh hoàn người bệnh thường được chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau để ngăn chặn, hạn chế các triệu chứng của bệnh.

Ngoài việc điều trị nam giới cũng có thể giảm đau bằng cán ngâm nước nóng hoặc chườm đá để giảm những cơn đau.

Nên hạn chế vận động mạng, cần nghỉ ngơi nhiều.

Nên lựa chọn những quần lót có tác dụng cố định vùng bìu hạn chế để tinh hoàn bị va chạm tổn thương.

Ngoài ra người bệnh cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thể thao thường xuyên giữ gìn bộ phận sinh dục sạch sẽ…

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.