Bài tập kegel cho phụ nữ sau khi sinh

Đối với phụ nữ sau sinh thì vấn đề âm đạo giãn rộng là một trong những vấn đề khiến họ “khổ tâm” nhất, bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, dưới góc độ y khoa thì âm đạo giãn rộng cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới, do đó, việc làm sao để thu hẹp âm đạo sau sinh là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm.


Bài tập kegel thu nhỏ âm đạo cho phụ nữ sau khi sinh con.

Hiện nay có một phương pháp giúp thu hẹp âm đạo không cần phẫu thuật đó là bài tập kegel. Bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh là việc tác động trực tiếp vào các cơ sàn chậu bằng các động tác siết chặt và thả lỏng giúp các cơ trở nên sắn chắc, đàn hồi, giúp thu hẹp âm đạo, cải thiện cảm giác khi quan hệ tình dục và phòng tránh nguy cơ bị các tác nhân gây bệnh xâm nhập, phát triển .

Xem thêm bệnh khám bệnh nam khoa tại đây nhé .

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản về bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh chị em có thể thực hiện:

Nhận biết các cơ sàn chậu: Có 2 cách để nhận biết dễ dàng vị trí của các cơ sàn chậu cho chị em:

Một là khi đi tiểu chị em cố gắng điều chỉnh cơ sàn chậu bằng cách thít chặt các cơ sao cho nước tiểu ngừng thoát ra và thả lỏng để điều tiết nước tiểu;

Hai là cho 1 ngón tay (đảm bảo đã được vệ sinh sạch sẽ) đưa vào âm đạo, thít chặt các cơ để giữ chặt ngón tay trong âm đạo sau đó thả lỏng chị em sẽ nhận biết được các cơ sàn chậu hoạt động.

Thực hiện bài tập kegel: gồm nhiều cấp độ khác nhau:

Bước 1: Siết chặt cơ sàn chậu 3 giây rồi thả lỏng 3 giây, lặp lại 5 lần, nghỉ 10 giây chuyển sang bước 2.

Bước 2: Siết chặt cơ sàn chậu 5 giây rồi thả lỏng 5 giây, lặp lại 10 lần, nghỉ 10 giây chuyển sang bước 3.

Bước 3: Siết chặt cơ sàn chậu 10 giây, thả lỏng 10 giây, lặp lại 10 lần.

Với bài tập kegel chị có thể tập hàng ngày, nhiều lần trong ngày ở bất cứ tư thế nào: đang làm việc, đang nghỉ ngơi, đang nằm, đứng, ngồi… đều có thể tranh thủ tập luyện. Đặc biệt, bài tập kegel không chỉ áp dụng cho một đối tượng duy nhất, chị em phụ nữ đã từng sinh nở hay chưa, đang mang thai… đều có thể tập luyện để cải thiện độ đàn hồi, thu nhỏ kích thước âm đạo, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý.

Tuy nhiên, bài tập kegel sẽ chỉ mang lại kết quả nếu bạn kiên trì và thực hiện liên tục, điều độ trong một thời gian nhất định chứ không mang lại kết quả tức thì như phương pháp phẫu thuật thu hẹp âm đạo tại các phòng khám đa khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.