Các đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do vi rút Human Papilloma gây nên do quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc tiếp xúc sinh dục không an toàn là những nguyên nhân chính khiến vi rút xâm nhập và gây nên bệnh sùi mào gà. Bài viết Các đường lây nhiễm sùi mào gà dưới đây sẽ phân tích kỹ hơn vấn đề này. 

Sùi mào gà là một trong số những bệnh xã hội có mức độ lây lan nhanh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Lúc này, các khối u nhú như súp lơ, mào gà sẽ nhanh chóng lây lan quanh miệng, cơ quan sinh dục hoặc hậu môn của người bệnh. 

Với nam giới, biểu hiện bệnh sùi mào gà được thể hiện rõ nhất ở cơ quan sinh dục như: bao quy đầu, dây chằng quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, da bìu và niệu đạo xuất hiện các nốt nhỏ màu đỏ ngày càng to và nhiều lên. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Mẹ truyền sang con là một trong những con đường chính lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Nếu là nữ giới thì các phần môi lớn, môi nhỏ, cổ tử cung, lỗ niệu đạo âm hộ, âm đạo,... xuất hiện các nốt u nhú gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng kín. Khí hư màu trắng ra rất nhiều nên các nốt sùi xuất hiện với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau.

Khi bệnh mới xuất hiện, các nốt mụn sùi mào gà mọc đơn lẻ. Sau khi ủ bệnh một thời gian dài, các mụn này sẽ liên kết với nhau, tạo thành những mảng rộng, bề mặt ráp, ẩm ướt và giữa các mụn có thể ấn ra mủ với cảm giác chính là đau và tê rát.

Bệnh thường trải qua 3 giai đoạn phát triển chính. Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi giống như các nốt mẩn ngứa nên người bệnh rất khó nhận biết. Nếu không được điều trị giai đoạn này, vi rút sẽ lây lan nhanh hơn và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh. 

Đối tượng mắc bệnh sùi mào gà khá rộng, không chỉ ở nhóm tuổi nam và nữ trong độ tuổi sinh sản do không thực hiện quan hệ tình dục an toàn với người bệnh mà trẻ sơ sinh, trẻ em lứa tuổi vị thành niên. Do đó, các đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà cũng rất đa dạng. 

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ bằng miệng, giao hợp trực tiếp hoặc qua đường hậu môn là một trong những tiếp xúc tình dục gây nên bệnh sùi mào gà hiện nay. 

+ Mẹ truyền sang con: Nếu người mẹ đang bị mắc bệnh sùi mào gà mà không được điều trị triệt để thì khả năng lây nhiễm sang bào thai là rất lớn. 

+ Tiếp xúc vết thương hở: Da và niêm mạc của người bệnh là những nơi vi rút tập trung nhiều, nếu không may tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh bạn cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

+ Dùng chung đồ dùng cá nhân: Việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân cũng rất dễ chứa vi rút gây bệnh sùi mào gà và lây lan ra cho những người khác. 

bệnh sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý người bệnh, vì vậy bạn nên tự biết bảo vệ mình bằng cách nâng cao hiểu biết về bệnh. Đến ngay các Phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được thăm khám và điều trị triệt để.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.