Bệnh sùi mào gà phát triển có nhanh và nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà do vi rút Human Papilloma gây nên do quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc tiếp xúc sinh dục không an toàn với người mắc bệnh. Rất nhiều người có nhiều băn khoăn, thắc mắc khi mắc phải chứng bệnh này, rằng sùi mào gà trải qua mấy giai đoạn? Sùi mào gà có nguy hiểm không? Các biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì? Bài viết Bệnh sùi mào gà phát triển có nhanh và nguy hiểm không? sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn về câu hỏi này. 

https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Khi vi rút HPV xâm nhiễm, các khối u nhú như súp lơ, mào gà sẽ nhanh chóng lây lan quanh miệng, cơ quan sinh dục hoặc hậu môn của người bệnh.

Sùi mào gà phát triển qua 3 giai đoạn chính, giai đoạn ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng và không có nhiều biểu hiện bệnh nên đa phần người mắc rất khó phát hiện. Đến giai đoạn thứ 2, các nốt sùi nhanh chóng phát triển và liên kết với nhau thành những mảng lớn khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. 

Các nốt sùi của bệnh sùi mào gà
Tại bộ phận sinh dục của nữ xuất hiện những sùi nhỏ, mềm khoảng từ 1-2 mm. Virus trú ngụ và phát triển nhanh tại các vị trí như âm hộ, cổ tử cung, môi lớn, môi bé. Ở nam giới, các nốt sùi sẽ tập trung ở phần quy đầu, bìu.

Sau đó, các mụn sùi này nhanh chóng liên kết với nhau và vỡ ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Trường hợp bệnh sùi mào gà nặng, các nốt sùi mào gà này sẽ lan vào sâu trong cổ tử cung, khu vực âm hộ làm người bệnh bị đau rát, chảy máu, chảy mủ, khó khăn trong việc đi lại, nhất là tiểu tiện hoặc đại tiện.

Bệnh sẽ tiến triển nhanh hơn sang giai đoạn thứ 3 nếu người bệnh không vệ sinh sạch sẽ và không điều trị kịp thời. Nếu sang chấn có thể làm cho bệnh nhân mắc chứng bội nhiễm hặc sưng hạch bạch huyết. Đặc biệt với những trường hợp vệ sinh kém sùi mào gà sẽ phát triển, liên kết lại với nhau thành một khối lớn. 

Vì tốc độ phát triển nhanh và gây nguy hiểm lớn đối với sức khỏe người bệnh, do đó bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa để được điều trị bệnh triệt để khi có những biểu hiện của bệnh. Đặc biệt nên chú ý thực hiện lối sống, sinh hoạt lành mạnh để tránh các bệnh lây nhiễm quan đường quan hệ tình dục không đáng có. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Bệnh sùi mào gà ở nữ: Triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh để có những phòng tránh kịp thời hơn. 

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.