Biểu hiện sùi mào gà ở miệng

Trong số các bệnh xã hội, sùi mào gà là một bệnh có mức độ lây lan nhanh và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Bệnh sùi mào gà sau khi bị lây nhiễm sẽ lan ra các bộ phận của cơ thể, trong đó có miệng. Dưới đây là những biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà ở miệng. 
** Sùi mào gà ở lưỡi
** Sùi mào gà ở miệng
** Sùi mào gà âm hộ

Sùi mào gà ở miệng là do quan hệ tình dục không an toàn, nhất là việc quan hệ tình dục bằng miệng, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh hoặc hôn khiến vius HPV xâm nhập và gây nên bệnh. 

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 1 – 9 tháng. Tuy không có nhiều biểu hiện trong thời gian ủ bệnh, nhưng người bệnh vẫn có khả năng lây truyền virus HPV gây bệnh sùi mào gà cho người khác.

Chuyên mục Biểu hiện bệnh sùi mào gà sẽ tổng hợp đầy đủ các dấu hiệu bệnh ở cả nam và nữ giúp bạn dễ dàng phân biệt và có cách phòng tránh kíp thời.

Bệnh sùi mào gà ở miệng có các dấu hiệu nhận biết khá khó nên bệnh nhân thường khó kiểm soát bệnh lý của mình
Sau giai đoạn ủ bệnh, sùi mào gà ở miệng bắt đầu có một số biểu hiện như:

+ Xuất hiện các mảng trắng hoặc đỏ trong khoang miệng, lưỡi, amidan của người bệnh kèm theo các chứng tê, rát, đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu này, các biểu hiện của bệnh thường không rõ ràng nên rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm vòm họng. Có nhiều trường hợp thấy đau họng ở giai đoạn này đã tự ý mua thuốc về điều trị khiến bệnh tình càng nặng hơn. 

+ Giai đoạn 2: Sau khi vi khuẩn xâm nhiễm vào cơ thể và lây lan bệnh, nếu không được phát hiện ở giai đoạn 1, bệnh sẽ tiến triển lên giai đoạn 2 với các dấu hiệu nặng hơn. Lúc này, các u nhú giống như những hạt gạo nhỏ xuất hiện khắp khoang miệng của người bệnh. 

Sau đó, chúng nhanh chóng lan rộng, liên kết với nhau thành từng mảng giống như súp lơ hoặc mào gà. Khi ấn vào giữa các nốt sùi thì sẽ thấy dịch mủ chảy ra, có mùi hôi, kèm theo các triệu chứng như: đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống, phần hàm bị đau và sưng tấy.

+ Giai đoạn cuối: Bệnh nhân bị đau đớn, tăng cảm giác tê và rát ở lưỡi, ở amidan. Phần quai hàm bị sưng và đau nhiều hơn, tăng cảm giác vướng víu và đau khi nuốt nước bọt hoặc thức ăn.

Xem thêm:
** Đốt sùi mào gà
** Trị sùi mào gà ở đâu tốt

Các nốt sùi lúc này nhân rộng lên khắp vòm miệng, khoang miệng với đặc tính mềm, ẩm ướt, dễ bị mủn, bị vỡ và lở loét. Giai đoạn này nguy cơ bệnh nhân bị bội nhiễm là rất lớn.

Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, thậm chí là ung thư vòm họng.

Bệnh sùi mào gà ở miệng thường có những dấu hiệu nhận biết khá khó, rất giống với các bệnh liên quan đến viêm amidam hoặc quai bị khiến bệnh nhân khó kiểm soát bệnh lý của mình.

Nếu không được thăm khám, điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây viêm loét, khó nhai, nuốt, nhiễm trùng khoang miệng, thậm chí có thể dẫn đến ung thư vòm họng. Do đó, nếu phát hiện những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng, bạn nên đến ngay các bệnh viên, cơ sở khám chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm:
** Sùi mào gà nữ giới
** Sùi mào gà nam giới
** Xét nghiệm sùi mào gà

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.