Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới


Sùi mào gà được xem là bệnh xã hội nguy hiểm vì mức độ lây lan nhanh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, nhất là nhóm người có các hành vi tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng, qua từng giai đoạn bệnh khác nhau sẽ có những dấu hiệu khác nhau. Dưới đây là một số biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Bệnh sùi mào gà do vi rút HPV lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Khi vi rút tấn công bộ phận chịu tổn thương đầu tiên ở nam giới là bộ phận sinh dục trên thân dương vật, vùng bìu và hậu môn sau đó nhanh chóng lan đến các bộ phận khác trên cơ thể. 

Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi này giống như những u nhú, màu hồng hoặc trắng, mềm, bề mặt sần sùi. Nếu nam giới chú ý quan sát kỹ có thể thấy những nốt sùi này là tập hợp nhiều nốt mụn nhỏ, cấu tạo bởi các nốt mụn li ti, khi tạo thành mảng sẽ trông giống như hình hoa mào gà. Chúng xuất hiện ở vùng đầu dương vật, đặc biệt là xuất hiện ở phía bên trong cửa niệu đạo, ngoài bao qui đầu, bìu. 
Các vết sùi mào gà xuất hiện trong giai đoạn đầu
Biểu hiện của sùi mào gà là các nốt sùi này khác nhau về hình dạng, màu sắc, kích thước, số lượng. Thông thường trong thời kì đầu có thể chỉ có vài nốt, nhưng biểu hiện đầu tiên nhất vẫn giống nhau. Chúng sẽ mất sau một thời gian xuất hiện nên nam giới thường rất khó phát hiện bệnh ở giai đoạn này. Có khoảng 70% người mắc bệnh sùi mào gà trong giai đoạn đầu không có bất kì triệu chứng bệnh sùi mào gà nào. 

Đến giai đoạn thứ hai, thể tích của các nốt sùi này càng tăng lên, lớp niêm mạc và vùng da xung quanh hơi cứng. Nếu bệnh ở mức nặng, các nốt sùi tập trung dày và lớn còn chứa mủ, khi bị vỡ ra sẽ gây viêm nhiễm nặng cho vùng da xung quanh. Các nốt sùi phát triển rộng bao phủ hết toàn bộ bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và trong hậu môn. Đây được xem là giai đoạn phát triển nhanh và mạnh nhất của sùi mào gà. Do đó, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cuối và gây những biến chứng nặng nề hơn cho sức khỏe người bệnh. 

Để đề phòng và điều trị bệnh sùi mào gà, trước hết bạn nên thực hiện lối sống, sinh hoạt lành mạnh, không nên quan hệ tình dục bừa bãi. Nên đi đến các cơ sở chuyên khoa kiểm tra sớm nếu thấy các dấu hiệu khả nghi. Khi thực hiện điều trị hãy chú ý tuân thủ chặt chẽ phác đồ của các bác sĩ đề ra, không nên tự ý mua thuốc về điều trị hoặc điều trị ở nhiều nơi khác nhau để tránh tình trạng vi rút kháng thuốc.

Bệnh sùi mào gà và những biểu hiện lâm sàng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn về bệnh xã hội này. 

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.