Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ


Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội do vi rút HPV gây nên. Bệnh xảy ra ở cả nam và nữ khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Sau khi vi khuẩn lây nhiễm vào cơ quan sinh dục, bệnh sẽ phát triển quan các giai đoạn với các biểu hiện khác nhau, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Dưới đây là những biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà ở nữ giới. 

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 6 tháng. Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi thường không gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh nên rất khó phát hiện. 

Khi bệnh tiến triển mạnh, các nốt sùi này nhanh chóng liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ mà trắng hồng. Bề mặt chúng mềm và ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Lúc này các thương tổn nhanh chóng xuất hiện trên niêm mạc da và không bị thâm.
Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ
Biểu hiện chính của sùi mào gà ở nữ giới là ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật. Nếu bệnh ở giai đoạn mãn tính, các nốt sùi có thể lan vào sâu trong cổ tử cung, hoặc lan ra xa quanh khu vực âm hộ và phát triển tại các nếp gấp bẹn, quanh và bên trong hậu môn. 

Sùi mào gà là nguyên nhân chính khiến vùng cơ quan sinh dục của phụ nữ đau rát, chảy máu hoặc chảy mủ khi cọ sát mạnh. Trường hợp nữ giới mắc bệnh nhưng vệ sinh kém, hoặc kết hợp mắc thêm những bệnh viêm nhiễm khác cùng lúc sẽ càng thúc đẩy sự phát triển của virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.

Bệnh sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày, gây khó chịu cho cơ thể, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời còn khiến chị em phụ nữ khó khăn khi giao hợp, bệnh nặng có thể chuyển sang ung thư. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, với tốc độ lây lan và sự nguy hiểm lớn của bệnh, chị em phụ nữ cần thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học. Khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh, hãy đến các cơ sở khám chuyên khoa uy tín nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh gây các biến chứng về sau. 

Các dấu hiện sùi mào gà ở nam giới như thế nào, bài viết Biểu hiện bệnh sùi mào ở nam giới sẽ giúp bạn có nhiều thông tin chi tiết hơn. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.