Bệnh sùi mào gà – Những biến chứng nguy hiểm và cách điều trị


Sùi mào gà là một bệnh xã hội do vi rút HPV gây nên, có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Bẹnh có khả năng lây lan nhanh và mức độ nguy hiểm đến sức khỏe rất lớn. 

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sùi mào gà sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Dưới đây là một số biến chứng của bệnh sùi mào gà và cách điều trị bạn nên biết. 

Sùi mào gà sẽ bị nhiễm khi có quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh HPV, lúc này các vi khuẩn lây nhiễm sẽ xâm nhập vào cơ thể và bắt đầu ủ bệnh từ 2-9 tháng với những biểu hiện chính sùi nhỏ, màu hồng, mềm, lồi cao lên như những súp lơ hoặc mào gà với đường kính từ 1 - 2mm.

Các nốt sùi này dần phân nhánh kèm theo các nhú gai và lan dần các bộ phận trên cơ thể.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

+ Nhiễm khuẩn thứ cấp: sưng cục bộ, các nốt sưng màu đỏ, lượng dịch nhầy kèm theo mủ chảy ra khiến cơ quan sinh dục cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau buốt. Nặng hơn hạch bạch huyết sẽ sưng to, phù, đau nhức toàn thân và gây sốt nóng.

+ Ung thư dương vật: Biến chứng bệnh sùi mào gà để lại nguy hiểm nhất là dương vật bị ung thư, gây đau đớn, cắt bỏ dương vật mà còn liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản.

+ Ung thư cổ tử cung: Khi bị mắc bệnh sùi mào gà, các vi khuẩn ký sinh trong môi trường âm đạo sẽ phát triển mạnh. Nếu không chữa trị kịp thời, nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung xảy ra rất lớn.

+ Gây bệnh bẩm sinh, dị tật cho trẻ: Nếu người mẹ trong quá trình mang thai bị mắc chứng bệnh này thì nguy cơ sinh con bị mắc các bệnh về dị tật bẩm sinh cũng khá cao.

Để biết thêm thông tin về bệnh xã hội này, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Cách điều trị bệnh sùi mà gà


Tùy theo mức độ tổn thương của bệnh sùi mào gà, các bác sĩ có thể lựa chọn những cách điều trị cụ thể. Nếu bệnh ở mức nhẹ, bạn sẽ được chỉ định chấm dung dịch Axid trichloaxetic 80-90% hoặc bôi dung dịch podophyllotoxine 20-25%. Trường hợp vùng bệnh lan rộng tổn thương rộng hoặc ở nhiều nơi phải điều trị bằng áp lạnh hoặc đốt bằng laser.

Để phòng và điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, trước hết bạn nên tuân thủ lối sống, thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh. Luôn thực hiện quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su, giữ vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.