Cách điều trị sùi mào gà ở âm đạo

Sùi mào gà là bệnh xã hội thường gặp ở cả nam lẫn nữ. Ở nữ giới, khi bị nhiễm sùi mào gà tại tại vùng kín thường khá tự ti và không muốn tiếp xúc với người khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp nữ giới hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà và cách điều trị sùi mào gà ở âm đạo.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân phổ biến khiến nữ giới mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, cộng thêm với việc sử dụng và sinh hoạt chung với người bị nhiễm bệnh sùi mào gà trước đó.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, trong thời gian đó các dấu hiệu chưa hình thành rõ ràng vì vậy nữ giới thường bỏ qua các triệu chứng nhỏ nhặt cho đến khi các triệu chứng đó hình thành rõ ràng hơn và phát triển nhanh hơn.


Một vài dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở âm đạo.


– Xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, nhô lên như gai, có cuống màu hồng và đường kính từ 1-2mm tại môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung… Thông thường những nốt sùi này không gây đau đớn, có hình tròn hay hình bầu dục.

– Thời gian đầu các nốt sùi mọc riêng lẻ, nhưng đến giai đoạn về sau các nốt sùi phát triển lan rộng, liên kết với nhau thành các mảng sùi lớn hình mào gà hoặc súp lơ.

– Trường hợp không điều trị kịp thời thì các nốt sùi mào gà cũng lan nhanh sang vùng hậu môn và các nếp gấp quanh bẹn. Khi các nốt sùi phát triển càng lớn thì gây vướng víu cho người bệnh.

– Các nốt sùi lúc này sẽ bị lở loét ra máu, viêm nhiễm các vùng xung quanh. Các hạch bạch huyết xuất hiện ở bẹn, nốt sùi sưng to bưng mủ khiến người bệnh bị đau và sốt nhẹ.

Cách điều trị sùi mào gà ở âm đạo.


Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng như: tăng khả năng ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, giảm khả năng mang thai, phụ nữ có thai thì con có thể bị sảy hoặc chết non, nếu sinh thường thì con bị bệnh sùi mào gà bẩm sinh…

Vì vậy, việc thăm khám định kỳ rất quan trọng, điều này giúp cho người bệnh có thể phát hiện được triệu chứng bệnh sớm và ngăn chặn phát triển ngay từ ban đầu lúc này hiệu quả phục hồi sẽ cao hơn.

Điều trị sùi mào gà ở âm đạo bằng thuốc.


– Sử dụng dung dịch podophyllotoxine 20-25% lên các nốt sùi mào gà cho đến khi chúng chuyển thành màu nâu. Chỉ dùng cho các nốt sùi nhỏ ở âm đạo. Lưu ý rằng sử dụng 1 lần/tuần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ. Chỉ bôi bên ngoài, không bôi bên trong âm đạo hay dùng cho phụ nữ có thai.

– Sử dụng dung dịch trichloactic acid lên các nốt sùi đến khi chúng chuyển thành màu trắng. Thuốc chỉ bôi vào các nốt sùi bên ngoài âm đạo không được bôi vào bên trong và phụ nữ có thai cũng có thể sử dụng được thuốc này.

Điều trị sùi mào gà bằng công nghệ.


Hiện nay có 2 công nghệ chính vẫn đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn hẳn. Đó là công nghệ đốt bằng laser và phương pháp ALA-PDT.

– Phương pháp đốt bằng laser: Tại một số bệnh viện và phòng khám vẫn còn sử dụng phương pháp này. Thông thường phương pháp dùng để đốt các nốt sùi to, mọc riêng lẻ. Các tia laser có thể phá hủy các nốt sùi một cách chính xác và không gây đau đớn hay chảy máu. Khả năng tái phát bệnh sùi mào gà thấp.

– Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện giờ. Cuộc tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn, không mất thẩm mỹ và làm giảm khả năng tái phát của bệnh sùi mào gà đến mức thấp nhất.

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi về “Cách điều trị sùi mào gà ở âm đạo”. Hy vọng các chị em phụ nữ sẽ hiểu rõ được bệnh lý và tìm ra đường hướng điều trị thích hợp.

Trên thực tế, bệnh sùi mào gà là bệnh khó trị và mức độ tái phát rất cao. Vì vậy, các chị em nên cẩn thận trong quá trình sinh hoạt tình dục và sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.