Xét nghiệm chẩn đoán bệnh sùi mào gà như thế nào?

Ngày nay, do lối sống, suy nghĩ của giới trẻ thoáng hơn nhiều nên các hệ hụy về bệnh lây truyền qua hệ tình dục không an toàn cũng tăng theo. Trong đó, sùi mào gà cũng là một trong số những bệnh xã hội có những ảnh hưởng không nhỏ như thế. Trước tình trạng này, xét nghiệm để chẩn đoán bệnh sùi mào gà là điều cần thiết nhất. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Sùi mào gà do vi rút HPV lây nhiễm khi thực hiện quan hệ tình dục trực tiếp, quan hệ bằng miệng, hậu môn hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh. Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 3 - 9 tuần sau khi tiếp xúc với vi rút gây bệnh. Lúc này tại các bộ phận viêm nhiễm sẽ xuất hiện các nốt sùi u nhú màu hồng nhạt, trắng hoặc đỏ. Ban đầu chúng mọc đơn lẻ sau đó liên kết với nhau thành từng mảng khiến người bệnh bị đau đớn khi vỡ ra. 

Xét nghiệm sẽ giúp chẩn đoán bệnh sùi mào gà hiệu quả, chính xác hơn
Xét nghiệm chẩn đoán bệnh sùi mào gà như thế nào? Đó luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của những người không may bị mắc bệnh với mong muốn được điều trị bệnh triệt để nhất. Theo các bác sĩ chuyên khoa, xét nghiệm sùi mào gà sẽ được tiến hành như sau: 

+ Xét nghiệm dịch

Vi rút lây nhiễm bệnh sùi mào gà thường chứa trong dịch âm đạo và niệu đạo của người bệnh. Do đó, xét nghiệm dịch là điều cần thiết nhất lúc này để có những kết luận cuối cùng về bệnh. 

+ Xét nghiệm mẫu vật phẩm

Trường hợp xét nghiệm mẫu vật phẩm chỉ áp dụng với những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà khi đã xuất hiện nhiều nốt sùi trên bộ phận cơ thể. Phương pháp này sẽ giúp bác xác định được sùi mào gà hiện đang ở giai đoạn nào. Kỹ thuật PCR sẽ đưa ra kết luận về nhóm vi rút HPV tốt nhất cho người bện, nâng cao sự sàng lọc các nghi ngờ về bệnh sùi mào gà, theo dõi bệnh được cẩn trọng hơn. 

+ Xét nghiệm huyết thanh

Xét nghiệm huyết thanh giúp các bác sĩ có những căn cứ cụ thể để tìm ra kháng thể và vi rút gây bệnh. 

sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và tâm lý người bệnh, do đó, nếu phát hiện thấy các dấu hiện lâm sàng của bệnh, hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa gần nhất để được xét nghiệm và có phác đồ điều trị bệnh sùi mào gà, tránh các biến chứng không mong muốn về sau. Thông thường, sùi mào gà rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu vì các nốt sùi rất giống với dị ứng, nổi mẩn đỏ vì vậy bạn nên lưu ý kỹ khi tiến hành điều trị bệnh. Không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh khi chưa có sự thăm khám của các bác sĩ.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.