Bệnh sùi mào gà có tăng nguy cơ ung thư không

Sùi mào gà thuộc nhóm bệnh xã hội, lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, xuất hiện cả ở nam và nữ giới. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người mắc. Rất nhiều người băn khoăn rằng: Bệnh sùi mào gà có tăng nguy cơ ung thư không? Bài viết sau sẽ đề cập rõ hơn về vấn đề này. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Bệnh sùi mào gà có các biểu hiện chính là xuất hiện các nốt sùi có đường kính khoảng 1 - 2 mmm. Các u nhú này ở giai đoạn đầu sẽ mọc đơn lẻ thành những cục nhỏ, có màu hồng hoặc trắng, khi sờ không thấy đau. Khi nữ giới mắc bệnh sùi mào gà, vi rút HPV thường tấn công và gây bệnh trực tiếp ở môi lớn, môi nhỏ, tầng sinh môn, cổ tử cung. Với nam giới, sùi mào gà sẽ xuất hiện ở bao quy đầu, thân dương vật, vùng hậu môn. 

Bệnh sùi mào gà có tăng nguy cơ ung thư không
Để biết sùi mào gà có gây ung thư không bạn cần làm các xét nghiệm để kiểm tra
Theo các bác sĩ chuyên khoa, HPV hiện nay có khoảng 150 típ, trong đó hai típ 6 và 11 không có khả năng gây ung thư, 13/150 tổng số típ HPV có nguy cơ gây ra các biến chứng như loạn sản, dượng vật, vòm họng. Một số chứng minh lâm sàng cho thấy, hai típ 16 và 18 có nguy cơ gây nên bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật cao nhất, tuy nhiên trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà mà bị nhiễm hai típ này thường hiếm gặp hơn rất nhiều. 

Do đó, để có kết luận cuối cùng về bệnh sùi mào gà có làm tăng nguy cơ gây ung thư không, trước hết bạn cần làm các xét nghiệm lâm sàng để tiêu diệt vi rút gây bệnh. Nếu vi rút ở giai đoạn đầu không dược điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng phát triển và lây lan nhanh đến các giai đoạn tiếp theo. Các trường hợp bệnh nhân nhiễm sùi mào gà ở cơ quan sinh dục thì nguy cơ ung thư nhiều hơn nhóm còn lại. 

Để phòng ngừa và điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, hãy chủ động đến các Phòng khám chuyên khoa gần nhất tiêm vắc xin và khám sức khỏe định kỳ. Nếu không may bị mắc bệnh, hãy tuân theo các phác đồ chữa bệnh triệt để nhất. 

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.