Bệnh sùi mào gà có lẫy nhiễm qua nước bọt không?

Sùi mào gà là một trong số những bệnh xã hội có mức độ lây lan nhanh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Lúc này, các khối u nhú như súp lơ, mào gà sẽ nhanh chóng lây lan quanh miệng, cơ quan sinh dục hoặc hậu môn của người bệnh. 

Bệnh sùi mào gà

Nếu người bệnh có quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc tiếp xúc sinh dục không an toàn là những nguyên nhân chính khiến vi rút HPV xâm nhập và gây nên bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà thường trải qua 3 giai đoạn phát triển chính, thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường từ 3 - 9 tháng. Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi giống như các nốt mẩn ngứa nên người bệnh rất khó nhận biết. Nếu không được điều trị giai đoạn này, vi rút sẽ lây lan nhanh hơn và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh. Sau khi ủ bệnh một thời gian dài, các mụn này sẽ liên kết với nhau, tạo thành những mảng rộng, bề mặt ráp, ẩm ướt và giữa các mụn có thể ấn ra mủ với cảm giác chính là đau và tê rát.

Bệnh sùi mào gà có lẫy nhiễm qua nước bọt không?
Bệnh sùi mào gà có lây nhiễm qua đường nước bọt
Đối tượng mắc bệnh sùi mào gà khá rộng, không chỉ ở nhóm tuổi nam và nữ trong độ tuổi sinh sản do không thực hiện quan hệ tình dục an toàn với người bệnh mà trẻ sơ sinh, trẻ em lứa tuổi vị thành niên. Do đó, các đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà cũng rất đa dạng. 

Bệnh sùi mào gà có lẫy nhiễm qua nước bọt không?

Các bác sĩ chuyên khoa đã có những kết luận rằng: Bệnh sùi mào gà có lây nhiễm qua nước bọt vì tuyến nước bọt của người mắc bệnh sùi mào gà luôn có sự hiện diện của virus gây bệnh. Do đó, khi miệng của người bệnh tiếp xúc với sinh dục sẽ truyền virus sang cơ quan này.

Trường hợp bệnh nhâm mắc bệnh sùi mào gà mà có tiếp xúc trực tiếp với miệng của người khác cũng có thể khiến người kia lây nhiễm tại vòm họng, lưỡi, miệng. Ngoài ra, bệnh còn lây nhiễm thông qua hình thức dùng chung bàn chải đánh răng.

Khi mắc bệnh sùi mào gà thì khắp nơi trong cơ thể người bệnh đều xuất hiện virus gây bệnh. Vì thế bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao từ người này sang người khác mà không nhất thiết phải trải qua quan hệ tình dục. Do vậy mọi người luôn nâng ý thức phòng bệnh để bảo vệ chính mình, ngay cả trẻ nhỏ. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Phòng ngừa bệnh sùi mào gà

Vì bệnh sùi mào gà có tốc độ lây nhiễm nhanh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mắc, vì vậy bạn tuyệt đối không nên quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người, đặc biệt với người mắc bệnh. Nếu có quan hệ thì phải sử dụng bao cao su để bảo vệ sức khỏe cho cả hai. Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. Không sử dụng chung đồ dùng các nhân với người khác như kem đánh răng, quần áo, khăn mặt,…

Chú ý bổ sung lượng chất dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch nhằm chống lại sự tấn công của virus gây bệnh. Đặc biệt nên khám sức khỏe định kỳ để nhanh chóng phát hiện và điều trị triệt để bệnh sùi mào gà ngay từ giai đoạn đầu.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.