Sùi mào gà ở lưỡi và những biểu hiện lâm sàng

Sùi mào gà do vi rút HPV lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi vi rút xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ phát triển và lan nhanh ra các cơ quan ra trên cơ thể. Bộ phận sinh dục là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất, ngoài ra chúng còn xuất hiện ở khoang miệng và lưỡi khiến người bệnh chịu nhiều tổn thương. Vậy sùi mào gà ở lưỡi có những biểu hiện như thế nào, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi do quan hệ tình dục bằng miệng hoặc đơn cử là sử dụng đồ dùng sinh hoạt cá nhân chung như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn mặt, bồn tắm,... với người mắc bệnh. 

Khi vi rút xâm nhiễm, chúng sẽ nhanh chóng làm tổ và tấn công, gây lên những tổn thương nghiêm trọng cho lưỡi và khoang miệng với các biểu hiện chính như sau:
Sùi mào gà ở lưỡi
+ Xuất hiện cá nốt sùi mào gà có màu trắng, đỏ hoặc hồng. Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi này mọc đơn lẻ, sau đó chúng sẽ liên kết với nhau thành từng đám, bề mặt lồi lõm. 

+ Cá nốt sùi ở trong lưỡi hoặc khoang miệng thường rất khó quan sát nên người bệnh khó phát hiện ở giai đoạn đầu. 

+ Tại phần miệng và lưỡi người bệnh sẽ có cảm giác đau, rát nên khi ăn uống hoặc nuốt nước bọt sẽ rất khó khăn. 

+ Tùy vào mức độ và giai đoạn phát triển của bệnh, khi dùng tay chạm hoặc ấn nhẹ vào nốt sùi sẽ chảu nước mủ ra, cơ thể có thể sốt nhẹ, kèm theo cảm giác biếng ăn, chán ăn, mệt mỏi. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, nếu sùi mào gà ở lưỡi không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Tác hại trước hết là gây cảm giác khó ăn uống, đau rát vòm họng, khoang miệng. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng sẽ làm cho tâm sinh lý của người bệnh bị e ngại, đặc biệt rất có thể người bệnh sẽ mắc bệnh ung thư vòm họng. 

Vì vậy, khi phát hiện ra các dấu hiệu đáng nghi ngờ của bệnh sùi mào gà ở lưỡi, hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa gần nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị hoặc điều trị tại nhiều cơ sở khác nhau để tránh tình trạng vi rút kháng thuốc. 

Nên thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để ngăn chặn, đẩy lùi bệnh, không nên quan hệ tình dục bằng miệng để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm cho cơ thể. Để có thêm những thông tin cơ bản về biểu hiện bệnh sùi mào gà, bạn có thể tham khảo thêm tại chuyên mục Biểu hiện bệnh sùi mào gà.

Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ được lý giải chi tiết hơn trong bài viết: Biểu hiện sùi mào gà ở miệng.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.