Những cách phân loại bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà, tên Tiếng Anh là Condylomaacuminatum - một trong những bệnh xã hội có mức lây lan nhanh và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Các vi rút sùi mào gà lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh làm hình thành các u nhú như hình súp lơ, mào gà. Vậy bệnh sùi mào có những loại nào? Phân loại bệnh căn cứ vào đâu? Bài viết dưới đây sẽ đề cập sâu hơn về vấn đề này. https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Sùi mào gà do vi rút HPV xâm nhập vào cơ thể, sau 2-9 tháng ủ bệnh, các nốt sùi sẽ bắt đầu xuất hiện và lây lan nhanh ra các vùng khác trên cơ thể. 

Những cách phân loại sùi mào gà

+ Sùi mào gà ở miệng

Tình trạng quan hệ tình dục bằng miệng, sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng với người mắc bệnh sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà rất cao. Lúc này các nốt sùi, u nhú tấn công quanh khoang miệng của người bệnh. Khi chuyển sang giai đoạn nặng, chúng sẽ lở loét, gây mủ khiến người bệnh gặp khó khăn khi nhai, nuốt thức ăn. 


+ Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

Đa số bệnh nhân mắc sùi mào gà là xảy ra ở bộ phận sinh dục do quan hệ tình dục trực tiếp không an toàn với người mắc bệnh. Lúc này phần niêm mạc ở dương vật nam giới và âm đạo phụ nữ bị tổn thương tạo điều kiện vi rút xâm nhiễm. 

Khi bệnh nhân mắc sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, các nốt u nhú có màu trắng, hồng nhạt, mềm xuất hiện. Ở nữ giới sẽ là âm đạo, môi lớn và môi nhỏ. Còn ở nam giới các nốt sùi sẽ xuất hiện ở phần dương vật, bao quy đầu và bìu. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang các giai đoạn sau nặng hơn, các nốt sùi có mủ và rất dễ chảy máu làm bệnh nhân đau rát, khó chịu. 

+ Sùi mào gà ở hậu môn

Quan hệ tình dục không an toàn quan đường hậu môn là nguyên nhân chính khiến bệnh sùi mào gà xuất hiện ở cơ quan này. Lúc này, môi trường hậu môn ẩm làm cho vi rút xâm nhập và lây nhiễm nhanh hơn. Các nguyên nhân khác như: sử dụng chung các vật dụng cá nhân, nhà tắm, bồn cầu cũng có thể làm cho vi rút HPV lây bệnh. 

Khi nhiễm bệnh ở cơ quan này, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các nốt sùi có màu nâu, mềm, rủ ra. Chúng nhanh chóng lan rộng ra vùng hậu môn và làm ảnh hưởng rất lớn khi bệnh nhân đi đại tiện hoặc tiểu tiện. 

Vì sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và tâm sinh lý người bệnh. Do đó, hãy chủ động phòng tránh bệnh bằng cách nâng cao nhận thức về bệnh. Khi thấy các biểu hiện bệnh bất thường, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa để được điều trị bệnh sùi mào gà, tránh các biến chứng khôn lường về sau. Sùi mào gà lây nhiễm rất dễ dàng qua nhiều con đường khác nhau, do đó, nếu mắc bệnh hãy chủ động thực hiện quan hệ tình dục an toàn.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.