Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm vì có sự ảnh hưởng và mức độ lây lan nhanh. Bệnh do vi rút HPV gây lên do lây nhiễm với người mắc bệnh khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. 

Các vi rút sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể với các biểu hiện chính là bộ phận sinh dục nam và nữ xuất hiện các nốt mụn đỏ, hồng, nhỏ li ti khoảng từ 1 đến 2 mm. Chúng nhanh chóng mọc riêng lẻ trên và nổi trên bề mặt da, có chân, như những nhú gai.

Nếu bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng, giai đoạn đầu đầu bệnh nhân có cảm giác đau họng, đau amidan, nuốt nước bọt hơi đau. Tại khoang miệng, vòm họng xuất hiện các chợt nông như những vết nhiệt miệng.


Ở giai đoạn đầu, các vết sùi này không gây đau và ngứa nên rất nhiều bệnh nhân thường bị nhầm lẫn với các bệnh dị ứng thông thường. Sau đó, các mụn này mới phát triển cả số lượng và chất lượng, hình thành các nốt sùi mào gà đặc trưng hơn https://phongkhamdakhoatphcmuytin.blogspot.com/

Nếu giai đoạn này bệnh nhân không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời các vi rút gây bệnh sẽ nhân rộng hơn, liên kết với nhau thành từng đám rộng với mức độ tổn thương nghiêm trọng.

Do đó, để tránh bệnh tiến triển vào các giai đoạn tiếp theo, các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên đến kiểm tra và khám ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ về bệnh lý. 

Tuyệt đối không nên tự mua thuốc về điều trị hoặc điều trị ở nhiều nơi khác nhau để tránh tình trạng vi rút kháng thuốc. Cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của thầy thuốc, thực hiện lối sống, sinh hoạt tình dục lành mạnh để tránh các biến chứng nguy hại về sau.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Sùi mào gà ở lưỡi và những biểu hiện lâm sàng. 

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.