Những nguyên nhân dẫn đến bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Nguyên nhân bị nhiễm trùng đường tiểu như thế nào? 


Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết. Nhiễm trùng đường tiểu (hay nhiễm trùng đường tiết niệu) là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiểu gây nên những triệu chứng: đi tiểu dắt, tiểu buốt; đau rát khi đi tiểu; thậm chí tiểu ra máu…

Theo bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á trong hệ thống đường tiết niệu có các cơ quan tham gia bài tiết nước tiểu như: bàng quang, thận, niệu quản, niệu đạo đều nằm trong hệ thống thường tiết niệu. Nhiễm trùng đường tiết niệu là tình trạng bất cứ một cơ quan nào trong hệ thống đường tiết niệu bị viêm nhiễm.

Hầu hết những bệnh nhân khi đến khám tại phòng khám có chung thắc mắc rằng tại sao họ đã giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mà vẫn bị nhiễm trùng đường tiểu. Bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á cho biết: đa số nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

Nguyên nhân bị nhiễm trùng đường tiểu thương gặp.


- Quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng  ở đường tiểu.

- Do sử dụng các dụng cụ ngoại khoa, phẫu thuật nội soi.

- Do sử dụng các biện pháp tránh thai bởi trong bao cao su có thuốc chứa chất diệt tinh trùng có liên quan đến vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu.

- Do mắc bệnh đái tháo đường hay bệnh lý về tuyến tiền liệt… cũng có thể khiến cho người bệnh mắc nhiễm trùng đường tiểu.

Ngoài ra 1 số nguyên nhân dẫn đến bị nhiễm trùng đường tiểu ít gặp khác như: 


- Người có tiền sử bệnh đái tháo đường, sỏi thận.

- Hẹp bao quy đầu, hẹp niệu đạo cũng là 1 nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

- Những người uống quá ít nước/ngày. Khuyến cáo nên bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể hằng ngày khoảng 2 lít trở lên.

- 1 số bệnh lý bẩm sinh như trào ngược bàng quang, niệu quản.

- Phụ nữ mãn kinh hệ miễn dịch bị suy giảm, do mang thai hoặc trong thời kỳ mãn kinh bởi giai đoạn này chị em thường bị mất cân bằng nội tiết, sức đề kháng suy giảm nên khả năng chống lại những vi khuẩn gây nên nhiễm trùng đường tiểu thấp, do đó nguy cơ mắc bệnh sẽ cao.

Qua những nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu liệt kê bên trên, hi vọng bạn đã có được cái nhìn khách quan và toàn diện về nguyên nhân nhiễm trùng đường tiểu. Bạn có thể tham khảo 1 số bài viết về nhiễm trùng đường tiểu khác như:

- Nhiễm trùng đường tiểu là gì.

-  Nhiễm trùng đường tiểu có quan hệ được không.

Nhiễm trùng đường tiểu gây nên những rắc rối, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, tình trạng này còn có thể gây lây lan viêm nhiễm lên thận, bàng quang; ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu; nguy cơ viêm thận mãn…Vì vậy, cần điều trị bệnh kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh hoặc băn khoăn trong việc tìm hiểu địa chỉ chữa bệnh, bạn có thể trực tiếp đến phòng khám đa khoa Âu Á để được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định cách chữa nhiễm trùng đường tiểu phù hợp. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ y tế chuyên sâu trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Hơn nữa, khi thăm khám và điều trị bệnh tại đây người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng dịch vụ nhanh chóng với chi phí hợp lý, đúng theo quy định của Sở Y tế.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.