Dấu hiệu của gai sinh dục là gì

Gai sinh dục là hiện tượng khá phổ biến ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, khá giống với các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục khác nên dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu của gai sinh dục với những thông tin sau đây.


Dấu hiệu triệu chứng của gai sinh dục là gì?


Gai sinh dục là sự phát triển mất kiểm soát của tế bào vùng thượng bì. Các tế bào ở lớp gai nằm ở phần thượng bì của da vùng sinh dục vốn có chức năng điều tiết lipid, giữ ẩm cho làn da, bỗng phát triển quá mức vì một nguyên nhân nào đó, nổi hẳn lên trên bề mặt da, tạo thành các nhú gai màu trắng hoặc đỏ như da gà, sờ vào thấy sần sùi.

Gai sinh dục không phải là bệnh, xảy ra bất cứ người nào gồm cả nam và nữ gây tâm lý hoang mang cho người mắc phải. Việc nhận diện được các dấu hiệu của gai sinh dục sẽ giúp chúng ta phân biệt được đó có phải là gai sinh dục hay là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (như bệnh mụn rộp sinh dục và sùi mào gà…)

- Gai sinh dục chỉ thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục bên ngoài như môi lớn, môi bé, âm hộ (ở nữ) và thân dương vật, rãnh quy đầu (ở nam). Trong khi bệnh mụn rộp sinh dục và sùi mào gà lại có thể xuất hiện ở cơ quan sinh sản bên trong như cổ tử cung, niệu đạo…

- Nếu như bị sùi mào gà, người bệnh sẽ thấy các u nhú thường có đầu màu trắng về sau mới chuyển sang nâu, lấy tay ấn vào các nốt sẽ thấy có mủ trắng chảy ra, nhưng với gai sinh dục thì không có hiện tượng này.

- Khi bị mụn rộp sinh dục hoặc sùi mào gà người bệnh ngoài bị nổi mụn vùng kín còn có hiện tượng đau nhức, sưng đỏ ở cơ quan sinh dục. Nhưng với gai sinh dục thì người bệnh không bị đau nhức hay cảm giác đặc biệt gì khác.

- Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, còn gai sinh dục thì không lây. Vì thế nếu mà bạn chưa quan hệ tình dục mà có những nốt mụn với biểu hiện như mô tả trên thì chắc chắn không phải bị bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục mà khả năng cao là bị gai sinh dục.

Gai sinh dục có nguy hiểm không?


Về mặt sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng, gai sinh dục không gây ảnh hưởng xấu nào, tuy nhiên về thẩm mỹ, tâm lý chúng lại gây tác động đáng kể, khiến người mắc phải cảm giác lo sợ, quan hệ tình dục gặp trở ngại vì tự ti, ngại ngùng, ảnh hưởng tâm lý mỗi người.

Đây là hiện tượng lành tính nên không nhất thiết phải điều trị. Tuy nhiên khi những nhú gai này khiến bạn không thoải mái thì việc loại bỏ gai sinh dục là cần thiết. Xử trí gai sinh dục bằng cách:

- Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng hạn chế sự phát triển của nhú gai.

- Đi khám tại cơ sở uy tín để được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Dấu hiệu của gai sinh dục là gì, chúng có nguy hiểm không, và xử trí thế nào? Hi vọng rằng qua thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đã có thêm được những kiến thức hữu ích cho bản thân.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.